VNHNO – Thay vì cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong một môi trường kinh doanh “chật chội”, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã lựa chọn “chiến lược đại dương xanh”. Họ tìm đến những mảng thị trường mới, rộng rãi hơn mà chúng ta vẫn gọi đó là những vùng “đại dương xanh”.
“Chiến lược đại dương xanh” – đi tìm vùng đất mới
Thời gian gần đây, các chủ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản bắt đầu triển khai “chiến lược đại dương xanh” bằng việc cho ra đời những dự án mới. Mô hình bất động sản giải trí, chung cư xanh là một trong những biểu hiện đầu tiên cho thấy chiến lược này đã lấn sân sang thị trường bất động sản.
Về cơ bản, “chiến lược đại dương xanh” sẽ yêu cầu các doanh nghiệp nghiên cứu và tạo ra những mảng thị trường mới trong ngành kinh tế mà mình đang cạnh tranh. Các doanh nghiệp sẽ khai thác những nhu cầu mới của khách hàng và tạo ra những sản phẩm khác biệt với những sản phẩm hiện có.
“Chiến lược đại dương xanh” mở ra nhiều phân khúc mới trong các ngành kinh tế (Internet)
Hiện nay, các doanh nghiệp đang phải hoạt động trong môi trường “đại dương đỏ”. “Đại dương đỏ” là cách nói hình tượng về một ngành kinh doanh mà trong đó các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để tồn tại và phát triển. “Đại dương xanh” thì ngược lại, doanh nghiệp có rất nhiều khoảng trống để có thể phát triển. Vì đó là mảng thị trường mới nên sẽ ít phải lo tới cạnh tranh. Nhưng “đại dương xanh” cũng chỉ “xanh” trong một khoảng thời gian nhất định vì nhất định sẽ có nhiều doanh nghiệp khác nhảy vào khi thấy lợi nhuận.
Những doanh nghiệp bất động sản đi đầu
Năm 2017, Empire Group đã tự tạo ra một sân chơi mới rất tiềm năng: Bất động sản giải trí. Sản phẩm đầu tiên là khu du lịch Cocobay với hàng loạt các resort chủ đề: Wellness condotel, party condotel, musica condotel, wonderland condotel… theo phong cách giải trí sôi động.
Cocobay là tổ hợp giải trí và du lịch khép kín, có tên đầy đủ là Condotel Cocobay. Đây là dự án do tập đoàn Empire làm chủ đầu tư, được xây dựng giữa nơi có vị trí đắc địa nhất là Đà Nẵng và Hội An. Dự án này được coi là bước đi mới đầy táo bạo của Empire Group khi hiện tại, thị trường bất động sản mới chỉ tập trung vào bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch mà chưa kết hợp cả yếu tố giải trí.
Để giải quyết nhu cầu sống xanh của khách hàng, các dự án các căn hộ xanh đã ra đời. Hiện tại, nhóm khách hàng có thu nhập cao ngày càng có nhu cầu nâng cao “đẳng cấp sống”. Họ chú nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp.
Phát hiện được nhu cầu mới đó, tập đoàn Hưng Lộc Phát chính thức nghiên cứu và đưa ra dòng sản phẩm căn hộ “Detox and Healthy” đầu tiên tại Việt Nam. Các căn hộ đều được trang bị phòng tắm nano hồng ngoại có tác dụng thanh lọc độc tố, tăng lưu thông mạch máu và sản sinh collagen. Ngoài ra còn có máy lọc không khí cho mỗi căn hộ, giải quyết vấn đề lây nhiễm các căn bệnh đường hô hấp.
Dự án căn hộ “Detox and Healthy” (Internet)
Đại dương xanh hình thành từ đại dương đỏ khi mà một doanh nghiệp nào đó tạo ra một sản phẩm mang tính đột phá. Nó cũng có thể được hình thành “mới 100%” khi một ai đó sáng tạo ra hẳn một ngành mới hoàn toàn. Chiến lược này đang dần lấn sang thị trường bất động sản và tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.